Ghibli Lover

Studio Ghibli's Animation Story teller

วันศุกร์, ตุลาคม 28, 2548

Whisper of the heart (เสียงกระซิบของหัวใจ)

แนว(genre) : การ์ตูนตลกใสๆ
ผู้เขียนบท : Hayao Miyasaki (ฮายาโอะ มิยาซากิ)
ผู้กำกับ : Yoshifumi Konduo (โยชิฟูมิ คอนดุโอะ)
ความยาว : ประมาณ 110 นาที

" Country Road ,Take me home
to the place we belong
West Virginia, Mountain mama
Take me Home, Country Road "

ซึคิชิมะ ชิซุกุ เด็กสาวมัธยมต้น ที่บังเอิญไปพบว่าหนังสือเล่มไหนที่เธออยืมมาจากห้องสมุดก็จะต้องมีชื่อของ อามาซาวะ เซจิ ในใบยืมก่อนเธอเสมอ ทำให้เธอจินตนาการไปว่า เขาผู้นั้นจะต้องเป็นคนอ่อนโยน สุภาพ น่ารัก และวันหนึ่งความจริงก็ปรากฏ อามาซาวะ เซจิ ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นคนที่คอยกวนประสาทเธออยู่เป็นประจำซึ่งตรงข้ามกับในความคิดเธออย่างสิ้นเชิง แต่การได้พบเจอกันประจำก่อให้เกิดความรู้สึกในใจคนทั้งสองโดยมีบทเพลง " Country Road ,Take me home " ในแบบของ ชิซุกุเป็นสะพานเชื่อม แต่ความรู้สึกของทั้งสองก็ยังไม่เคยเปิดเผยให้แก่กันและกันรู้ จนวันที่ เซจิ ต้องไปอิตาลีเพื่อเรียนต่อ สิ่งที่ทั้งคู่จะเผชิญจะเฉกเช่น โมริซากิ ทาคุ เด็กหนุ่มจากเรื่อง The Ocean Waves ต้องเจอหรือไม่ งานนี้คงต้องเอาใจช่วยทั้งคู่หน่อยล่ะ

สำหรับตัวหนังเองใช่จะมีเรื่องราวเพียง แค่ ชิซุกุ และ เซจิ เท่านั้น องค์ประกอบและ ตัวละครอื่นๆ มีส่วนในการทำให้คนดูมีอารมณ์ร่วมไปกับตัวหนัง ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวของ ชิซุกุ เพื่อนสนิทของเธอ คุณลุงของเซจิ มูน-เจ้าแมวอ้วนของเซจิ และที่สำคัญ ท่านบารอน ตุ๊กตาแมว ซึ่งเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในภาพยนตร์ของ Ghilbli ก่อนการมาถึงของ The Cat Returns ในอีก 7 ปีต่อมา

ภาพยนตร์เรื่องนี้ ออกฉายในปี 1995 พร้อมกับ On Your Mark ซึ่งทำเป็น Music Video กำกับโดย มิยาซากิใช้ประกอบเพลงเดียวกันนี้ของวงดนตรี Change & Aska

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก