Ghibli Lover

Studio Ghibli's Animation Story teller

วันอาทิตย์, ตุลาคม 23, 2548

Porco Rosso

แนว(genre) : การ์ตูนตลกเบาสมอง
ผู้เขียนบท : Hayao Miyasaki (ฮายาโอะ มิยาซากิ)
ผู้กำกับ : Hayao Miyasaki (ฮายาโอะ มิยาซากิ)
ความยาว : ประมาณ 93 นาที

Porcor Rosso เป็นเรื่องราวที่เกิดในยุคปลายทศวรรษที่ 20 ในช่วงภาวะเศรษฐกิจโลกตกต่ำ มาร์โค แพกกอท(Marco Paggot) นักบินในกองทัพอิตาลี ได้ลาออกจากกองทัพหลังจากที่ลัทธิฟาสซิสท์ขึ้นครองอำนาจ และตัวเขาเองได้กลายมาเป็นหมู มาร์โค มีชีวิตอยู่ไปวันๆ ด้วยการล่าค่าหัวพวกโจรในนาม Porco Rosso ปล่อยให้สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตผ่านพ้นไป ไม่ว่าจะเป็น คนรักหรือเพื่อนเก่า จนกระทั่งวันหนึ่ง เครื่องบิน ของเขาถูกโจมตีโดยกลุ่มโจรสลัดที่ต้องการแก้แค้น ทำให้เขาต้องนำเครื่องบินไปซ่อมที่มิลาน ที่นั่นเขาได้พบกับ ฟีโอ เด็กสาวใสซื่อบริสุทธิ์ ที่มีส่วนในการทำให้เขาลบเลือนความเกลียดชังตนเองและทำให้เขาเกิดความหวังในเหล่ามวลมนุษย์ขึ้นมาอีกครั้ง(คำบรรยายบางส่วนจากปก..)

หนังเรื่องนี้บอกเราให้รู้ว่า ในความโหดร้าย ยังคงมีความดีหลงเหลืออยู่เสมอ ขอเพียงเราหยิบความดีนั้นมาเก็บไว้ในความทรงจำ และเดินหน้าเพื่อความดีในวินาทีนี้เพื่อเป็นความทรงจำในวินาทีถัดไป
Porcor Rosso ออกฉายในปี 1992 ความตั้งใจเดิมของ มิยาซากิ ต้องการให้การ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนเรื่องสั้นเพื่อฉายบนเครื่องบินเจแปนแอร์ไลน์ ไว้คลายความเบื่อของผู้โดยสาร แต่ไปๆมาๆ มันกลับกลายเป็นเรื่องยาว (โอโหปาเข้าไปตั้ง 93 นาทีแน่ะ) จึงต้องฉายในโรงหนังแทน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก