Ghibli Lover

Studio Ghibli's Animation Story teller

วันพุธ, ตุลาคม 26, 2548

Pom Poko

แนว(genre) : การ์ตูนเบาสมอง
ผู้เขียนบท : Hayao Miyasaki (ฮายาโอะ มิยาซากิ)
ผู้กำกับ : Hayao Miyasaki (ฮายาโอะ มิยาซากิ)
ความยาว : ประมาณ 118 นาที

ครั้งหนึ่ง ป่าเคยเป็นที่อาศัยของสิ่งมีชีวิตทั้งคน สัตว์ และต้นไม้ จนเมื่อมนุษย์สร้างสิ่งก่อสร้างต่างๆในที่ของตนเอง เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมีอารยะ แต่ความมีอารยะของมนุษย์ไม่เคยมีคำว่า สิ้นสุด มนุษย์จึงเริ่มนำอารยะที่ว่าเข้ามาทำลายสิ่งที่ตนเองเคยใช้เป็นที่อาศัย นั่นคือป่า และถึงเวลาที่ผู้อยู่ในป่าต้องออกมาเรียกร้องความเป็นป่ากลับคืนมา

มิยาซากิ ได้พยายามบอกผู้ชมให้รู้ถึงคุณค่าของธรรมชาติไว้ในการ์ตูนของเขาที่ผ่านมา Pom Poco คืออีกเรื่องหนึงแต่มันถูกเล่าออกมาในเชิงตลกขบขันแบบญี่ปุ่น

เรื่องเริ่มต้นขึ้นเมื่อเหล่าทานุกิ(แรคคูนที่สามารถเดินสองขาเหมือนคน มีอิทธิฤทธิ์สามารถแปลงร่างเป็นสิ่งต่างๆได้ตามใจนึก) เริ่มรู้ว่าในไม่ช้าป่าที่ตนเคยอาศัยต้องถึงวาระสุดท้ายแน่ๆ เมื่อมนุษย์พยายามมาถางป่าเพื่อสร้างตึกรามบ้านช่อง ทำให้เหล่าทานุกิต้องหาทางไม่ให้มนุษย์เข้ามารุกรานที่อาศัยแหล่งสุดท้ายของมัน และด้วยความสามารถของมันในการแปลงร่างได้มันจึง เริ่มแผนการป่วนมนุษย์ โดยเริ่มจากการเลียนแบบมนุษย์ทั้งร่างกายและพฤติกรรมเช่นการดูทีวี และเมื่อรู้จักมนุษย์ มันก็เริ่มสร้างความวุ่นวายในสิ่งที่มนุษย์ไม่อยากเห็นเช่นการปลอมเป็นผีหลอกมนุษย์ การก่อกนงานก่อสร้างของมนุษย์ เป็นต้น แต่สิ่งเหล่านี้ไม่สามรถที่จะหยุดยั้งมนุษย์ได้ แล้วทานุกิจะทำอย่างไรล่ะเพื่อที่จะไม่ต้องเห็นความพินาศของป่าที่ตัวอยู่อาศัย

1 ความคิดเห็น:

เวลา 10:53 ก่อนเที่ยง , Blogger Kruboydigital.com กล่าวว่า...

สนุกดี

 

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก